Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

NHỮNG HIỂM HỌA CẦN LƯU Ý ĐỐI VỚI DÂN VĂN PHÒNG?


Tình trạng các nhân viên văn phòng thường xuyên thấy mệt mỏi sau giờ làm việc đó là hiện tượng chung của dân văn phòng. Do tính chất của công việc mà nhân viên văn phòng phải ngồi và tiếp xúc với máy tính trong thời gian dài và trong môi trường máy lạnh nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Vẹo đốt sống cổ
[​IMG]
Đây là căn bệnh phổ biến đối với nhân viên văn phòng phải ngồi làm việc trước máy tính thời gian dài. Việc giữ nguyên tư thế ở cổ trong thời gian dài sẽ khiến máu huyết lưu thông kém, lâu ngày dẫn tới thoái hoá khớp và vẹo đốt sống cổ. Lâu dần sẽ còn ảnh hưởng đến đốt sống lưng, hông và vai gáy…

Để có thể đề phòng trường hợp bị vẹo đốt sống cổ thì chúng ta nên giữ ấm cho cổ, điều chỉnh nhiệt độ của phòng ở mức từ 26-28 độ C. Bên cạnh đó cần phải thường xuyên cử động cổ, tập thể dục trong văn phòng cho thuê quận 2 cho cổ như xoay cổ sang trái, xoay cổ sang phải, cúi đầu về phía trước, ngửa cổ ra phía sau…

Khô mắt, rối loạn thị giác
[​IMG]
Tập trung quá nhiều vào công việc, thường xuyên chăm chú vào màn hình máy tính suốt cả ngày sẽ dễ làm cho mắt chúng ta bị khô và rối loạn thị giác. Theo một cuộc nghiên cứu về sức khoẻ và an toàn lao động tại Mỹ thì có tới 75 đến 90% người sử dụng máy tính gặp phải các bệnh về mắt như rối loạn thị giác, cận, viễn, loạn và các vấn đề liên quan đến mắt. Thâm chí người ta chỉ ra rằng các bệnh về mắt ở nhân viên văn phòng còn phổ biến hơn cả bệnh về xương khớp.

Khi có dấu hiệu sau bạn nên đi khám mắt ngay: mắt mờ, mỏi mắt thường xuyên, khô mắt, nóng rát và ngứa mắt, nhìn hình có bóng đôi.. Đừng nên nhằm lẫn các triệu chứng đó với bệnh viêm mắt, đau mắt mà bỏ qua việc khám máy tính, ánh sáng trong văn phòng cho thuê và ánh sáng màn hình máy tính cần phải phù hợp.

Hôi chứng ống cổ tay
[​IMG]
Đây là một vấn đề về sức khoẻ thường xuyên gặp phải đối với những người dùng máy tính thường xuyên, hay còn gọi là hội chứng chuột máy tính. Hội chứng này có dấu hiệu thường xuyên xuất hiện cảm giác tê mỏi, đau nhức hai cánh tay cũng như khớp cổ tay.

Để hạn chế bệnh này chúng ta cần phải có một tư thế làm việc ngay ngắn, thẳng lưng và làm việc một thời gian thì nên co duỗi cánh tay, ngón tay để máu được lưu thông.

Nhiễm xạ từ
[​IMG]
Bức xạ từ máy tính điện thoại sẽ gây ảnh hưởng cho sức khoẻ chúng ta. Biện pháp để tránh bức xạ là không nên ngồi lì tại một chỗ quá lâu, uống nhiều nước đặc biệt là trà xanh, giữ cho da đúng độ ẩm. Hoặc có thể dùng cây có khả năng hút bức xạ để trang trí cho văn phòng cho thuê quận 1vừa có thể giúp làm giảm bức xạ như cây xương rồng, sống đời, lưỡi hổ…

Thiếu Vitamin D
[​IMG]
Ánh sáng mặt trời cung cấp cho cơ thể chúng ta Vitamin D rất nhiều, còn thực phẩm chỉ bổ sung một phần nhỏ cho cơ thể. Nếu chúng ta dành cả 8 tiếng banngày trong văn phòng thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng cơ thể bị thiếu hụt Vitamin D. Vitamin D là một trong những vitamin cần thiết cho cơ thể. Thiếu vitamin D sẽ dễ dẫn đến các vấn đề như loãng xương, hoặc có thể gặp các hội chứng như trầm cảm và căn thẳng trong cuộc sống.

Khô da
Một bệnh cũng phổ biến của dân văn phòng là khô da, dị ứng da. Việc sử dụng điều hòa, máy lạnh trong phòng khiến da bạn bị mất nước, khô rát, rất dễ dẫn tới các bệnh về dị ứng hay viêm da, khiến làn da của bạn xuống cấp thậm tệ. Bức xạ từ màn hình theo đó cũng khiến da bạn bị xạm hơn bình thường.
[​IMG]
Nên cung cấp đủ nước cho da để da được mịn màng, không khô ráp. 

Béo bụng
Dân văn phòng, dù là nam hay nữ thì phần lớn bụng đều có xu hướng to hơn bình thường. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do dân văn phòng ngồi nhiều, ít vận động khiến lượng mỡ tích ở vùng bụng nhiều hơn bình thường.
[​IMG]
Do ngồi nhiều, ít vận động nên phần lớn dân văn phòng bị béo bụng. 


Muốn giảm béo bụng, bạn nên nạp calo với lượng vừa đủ vào cơ thể, tránh ăn nhiều bột, đường, dầu mỡ… Cạnh đó, tìm mọi cơ hội để được vận động, đơn giản như đi lấy ly nước, bỏ giấy vô thùng rác, đi cầu thang bộ thay vì thang máy.

Khi ngồi, nên thẳng lưng, hóp bụng lại để cơ bụng được săn chắc hơn. Ngoài ra, sau khi ăn trưa ít nhất 30 phút mới nên nằm ngủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét